Kiến thức nên có trong nghề môi giới bất động sản

Nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam được hình thành khá tự phát. Kiến thức trong nghề môi giới bất động sản chưa được trang bị đầy đủ cho người tham gia. Việc gia nhập nghề cũng vô cùng đơn giản và không có một tiêu chuẩn nghề nghiệp nào được ban hành rõ ràng. Đơn giản nhất là bạn chỉ cần vượt qua một cuộc phỏng vấn của một công ty môi giới bất động sản là bạn có thể bắt đầu được hành nghề. Quá trình phỏng vấn này với mục đích chính là đánh giá tiềm năng của bạn đối với nghề nghiệp.

Nhưng chắc chắn rằng với cách tiếp cận nghề môi giới một cách cẩu thả như thế này thì bạn sẽ khó mà thành công và đi xa trong sự nghiệp. Không ai chọn nghề môi giới mà mong muốn mình như vậy.

Nếu bạn muốn thành công trong nghề này hãy đọc bài viết sau để hiểu mình cần phải trang bị những kiến thức gì. Trong bài viết về kiến thức nghề môi giới hôm nay, LUXHOMES sẽ đưa ra tiêu chuẩn các kiến thức cần có để phát triển nghề môi giới bất động sản một cách chuyên nghiệp.

Kiến thức thị trường

Nếu ví nghề môi giới như một cần thủ trong việc câu cá cũng không có gì là sai. Có kiến thức thị trường bất động sản giống như một thợ câu sẽ biết mình nên đặt cần ở đâu để câu được cá.

Kiến thức thị trường bất động sản là vậy. Am hiểu thị trường trong phân khúc mình hoạt động sẽ giúp bạn thành công trong nghề nghiệp nhiều cạnh tranh này. Kiến thức thị trường bắt đầu bằng việc nắm bắt thông tin và phân tích thông tin thị trường trên nền tảng kiến thức kinh tế, marketing và kinh nghiệm hoạt động thực tế.

Nâng cao và mở rộng kiến thức thị trường là yêu cầu hàng đầu của bất cứ ai hoạt động trong nghề môi giới bất động sản.

Kiến thức trong nghề môi giới

KIẾN THỨC VỀ KINH TẾ HỌC

Hoạt động môi giới bất động sản là một phần của quá trình mua bán và kinh doanh bất động sản. Ngoài các kỹ năng để tư vấn cho bên bán và bên mua thì người làm nghề môi giới nên có hiểu biết căn bản về kinh tế học. Kiến thức kinh tế học sẽ giúp cho nhà môi giới bất động sản có khả năng phân tích thị trường. Phân tích về nguồn cung, nhu cầu của khách hàng và đánh giá thị trường mục tiêu trong phân khúc mà mình tham gia.

Kiến thức kinh tế học còn giúp cho môi giới bất động sản tiến xa hơn. Nhà môi giới có thể tư vấn về đầu tư bất động sản khi họ đã thực sự am hiểu tổng thể nền kinh tế chung và thị trường bất động sản.

Có kiến thức kinh tế bạn sẽ tiếp cận thị trường một cách khôn ngoan và dễ thành công hơn. Nghề môi giới không thể đi bằng bản năng mà thiếu kiến thức nền tảng này được. Hãy đọc và học kiến thức này, chắc chắn nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong công việc.

KIẾN THỨC VỀ MARKETING

Có thể khẳng định rằng đối với nghề môi giới bất động sản thì quá trình tìm kiếm khách hàng là một trong những khâu khó khăn nhất. Cách thức tìm kiếm khách hàng luôn thay đổi do yếu tố công nghệ và cấu trúc thị trường thay đổi.

Việc tiếp cận khách hàng mục tiêu ngày nay sử dụng nhiều yếu tố công nghệ còn gây cạnh tranh và khó khăn cho cả nhà môi giới đã có kinh nghiệm. Nhưng cốt lõi của việc tìm kiếm khách hàng là khả năng thấu hiểu khách hàng mục tiêu. Để có hiểu biết này bạn cần trang bị kiến thức căn bản về Marketing. Bởi chính việc có hiểu biết về Marketing sẽ cho bạn nhiều ý tưởng về tiếp thị, quảng cáo hay PR một bất động sản nào đó đến đúng khách hàng mục tiêu.

Kiến thức về kinh tế học cùng với kiến thức về Marketing như một báu vật với bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Nghề môi giới bất động sản xem hai kiến thức này như hiểu biết nền tảng để phân tích thị trường. Nó giúp cho bạn nhìn thị trường mình đang tham gia một cách tổng thể hơn. Và nếu bạn là người am hiểu thị trường, bạn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng và đi xa hơn.

KIẾN THỨC VỀ QUẢN TRỊ HỌC

Khó có ai có thể thành công mà đi một mình. Nghề môi giới cũng vậy, bạn phải có khả năng tổ chức kết nối mọi người phối hợp công việc với nhau để đạt hiệu quả. Để làm được điều này bạn cần có kiến thức về quản trị học.

Với kiến thức quản trị, bạn giống như một nhạc trưởng tạo lên một bản hòa ca vang dội mà mỗi cá nhân đóng góp một phần công sức của mình vào đó. Kiến thức quản trị giúp bạn kết nối mọi người làm việc đoàn kết vì một mục tiêu chung.

Khả năng tổ chức trong hoạt động môi giới rất quan trọng. Khi đã thành thạo nghề nghiệp và có kinh nghiệm. Kiến thức quản trị giúp bạn xây dựng tổ chức của chính mình. Bạn sẽ đi xa và thành công hơn nữa nhờ kiến thức này.

KIẾN THỨC VỀ LUẬT PHÁP

Bất động sản là một tài sản lớn được pháp luật thừa nhận bằng giấy chứng nhận quyền sở hữu và quyền sử dụng. Giao dịch bất động sản là quá trình giao dịch được pháp luật nghi nhận bằng hợp đồng mua bán nhà đất.

Hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản đòi hỏi bạn phải am hiểu kiến thức về pháp luật liên quan đến bất động sản. Đã có nhiều trường hợp rủi ro xảy ra khi người dân mua bán bất động sản thiếu kiến thức về luật pháp.

Bất động sản cũng là tài sản liên quan đến quyền sở hữu. Nên trong quá trình giao dịch có thể có những vấn đề về thừa kế mà bạn cần phải nắm vững hiểu biết này. Hiểu biết về pháp luật giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có khi hoạt động tư vấn hay giao dịch.

Trong nhiều trường hợp khách hàng cần sự tư vấn pháp lý khi giao dịch vì vậy có hiểu biết về pháp luật liên quan đến giao dịch bất động sản luôn là một lợi thế. Chính vì lý do này mà nhiều bang của nước Mỹ cho phép luật sư được quyền tham gia giao dịch bất động sản như một môi giới mà không cần có chứng chỉ hành nghề.

Bài nên đọc: Lịch sử nghề môi giới bất động sản

LỜI KẾT

Những kiến thức trên đây là những hiểu biết nền tảng để bạn trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệp. Khi thị trường càng cạnh tranh thì việc trang bị kiến thức là một lợi thế để trở lên khác biệt.

Một nhà môi giới đam mê nghề nghiệp, am hiểu thị trường chắc chắn sẽ có một sự nghiệp thành công và bền vững. Bạn hãy nỗ lực nâng cao giá trị bản thân qua những kiến thức này, thành công sẽ tìm tới bạn.

Chúc bạn may mắn trong công việc.

Tác giả: L.Wood Gate

Nguồn: https://luxhomes.vn

Leave a Reply